Báo cáo thực hiện cải cách hành chính quý III năm 2021

ỦY BAN NHÂN DÂN

    XÃ NGHĨA HẢI

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                   
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  Số : 25 /BC-UBND

                     Nghĩa Hải, ngày 16 tháng 9 năm 2021

 

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa
liên thông
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Quý III năm 2021

Thực hiện Công văn số 684/UBND-VP ngày 15/9/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Nghĩa Hưng về việc báo cáo kết quả Kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa quý III năm 2021.

UBND xã Nghĩa Hải báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện từ Quý III năm 2021, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

           1. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

UBND xã đã tập trung rà soát. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã tính đến hết ngày 14/9/2021 là: 96 TTHC; trong đó: số TTHC do Trung ương quy định: 0 TTHC; số TTHC do địa phương quy định: 96 TTHC

           2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

UBND xã đã triển khai rà soát, đánh giá TTHC trên địa bàn xã, chỉ đạo các ngành liên quan tập trung rà soát, đánh giá toàn diện các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã được UBND tỉnh công bố, trong đó trọng tâm rà soát các quy định TTHC trong năm 2021.

Đến hết Quý III năm 2021, UBND xã chưa phát hiện TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện không còn phù hợp theo quy định của pháp luật.

           3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Bộ phận Một cửa của xã đã thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân trong quá hình giải quyết TTHC. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức công dân được UBND xã chỉ đạo Bộ phận Một cửa xã công khai theo đúng quy định.Đến nay Bộ phận Một cửa xã chưa nhận được  phản ánh, kiến nghị của công dân.

 (Chỉ tiểt theo biểu IL5a kèm theo)

              4.Tình hình, kết quả gỉảỉ quyết TTHC

Tổng sổ hồ sơ TTHC đã tiếp nhận 422 hồ sơ trong kỳ báo cáo, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ: 422 hồ sơ (trực tuyến: 0 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 422 hồ sơ); số từ kỳ trước chuyển qua: 0 hồ sơ.

Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 422 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn: 0 hồ sơ, đúng hạn: 422 hồ sơ, quá hạn: 0 hồ sơ

Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 0 hồ sơ

(Chi tiết theo biểu II. 6b kèm theo)

5. Triển khai chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Thực hiện theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh về thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông. Tiếp tục rà soát có kế hoạch đầu tư về cơ sở vật chất, tổ chức xây dựng quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã đảm bảo đúng quy định và tính thống nhất trên địa bàn toàn xã.

Vềquy trình giải quyết đã tuân thủ đúng quy định cùa pháp luật, sổ sách ghi chép, hồ sơ lưu trữ đầy đủ, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo đúng quy định, công khai địa chỉ tiếp nhận PAKN, đảm bảo tiếp nhận đầy đủ, kịp thời những phàn ánh kiến nghị của của tổ chức công dân.

Bộ phận Một cửa xã tiếp tục thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tới các tổ chức, công dân nhằm đánh giá việc thực hiện của Bộ phận Một cửa và thái độ của cán bộ, công chức Bộ phận Một cửa trong giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.

           6. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chỉnh trên môi trường điện tử, UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận Một cửa xã tiếp tục thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho tổ chức, công dân thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Đến hết Quý III năm 2021,  các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã đã được đăng ký 100% cung cấp giải quyết ở mức độ 3,4. Tất cả các TTHC giải quyết của UBND xã đều được thực hiện trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

        7.Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Bộ TTHC được niêm yết, công khai đầy đủ tại Bộ phận Một cửa của UBND xã đồng thời công khai hướng dẫn cách thức sử dụng và khuyến khích, hướng dẫn công dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyển ở mức độ 3, mức độ 4 và qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Các vần bản liên quan đến kiểm soát TTHC được UBND xã ban hành kịp thời, cập nhật đầy đủ và tập trung thực hiện.

  1. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách hành chính
  2. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

    Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2021, Chủ tịch UBND xã giao Văn phòng HĐND&ƯBND xã thường xuyên đôn đốc các ngànhUBND các xã thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC năm 2021 theo quy định.

  3. Nội dung khác: Không

            II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Công tác kiểm soát TTHC Quý III năm 2021 tiếp tục được duy trì thực hiện tốt; cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của xã đã chủ động phối kết hợp với các ngành chuyên môn UBND xã Kiểm soát TTHC để tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại UBND xã đã đi vào nề nếp; việc niêm yết, công khai TTHC và thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được thực hiện đầy đủ, kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giải quyết TTHC theo quy định.                                                                                                  

Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đã mang lại những hiệu quả tạo thuận lợi hơn cho tổ chức, công dân trong quá trình thực hiện TTHC. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đã được UBND xã quan tâm đầu tư nhưng còn chưa đầy đủ do còn khó khăn về mặt kinh phí, đặc biệt là tại Bộ phận Một cửa của xã.

Tỷ lệ hồ sơ phát sinh ở mức độ 3,4 chưa có hồ sơ, chủ yếu do trình độ tiếp cận ứng dụng cồng nghệ thông tin của công dân chưa cao, chủ yếu công dân vẫn có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp.

         III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA KỲ TIẾP THEO

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC năm 2021; niêm yết công khai, đầy đủ, đúng quy định về TTHC; giải quyết TTHC theo đúng quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ.

- Tăng cường kiểm ưa việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn xã.

      - Thực hiện tốt các TTHC giải quyết theo chế độ một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã.

    - Duy trì và thực hiện nghiêm túc việc cung cấp dịch vụ công qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đối với UBND xã.

    - Tiếp tục duy trì, quan tâm tới công tác tuyên truyền về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC trên địa bàn xã, đặc biệt là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, công dân giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết TTHC.

   - Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn.

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT: Không

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Quý III năm 2021 trên địa bàn xã Nghĩa Hải./.

Nơi nhận:

- UBND huyện Nghĩa Hưng;

- Lưu VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 Nguyễn Văn Quân


 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Hải - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Xóm 3 - Nam Hải - Xã Nghĩa Hải - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang